DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tầm quan trọng của bản brief trong kinh doanh

Go down

Tầm quan trọng của bản brief trong kinh doanh Empty Tầm quan trọng của bản brief trong kinh doanh

Bài gửi by hanhnguyennee Mon Jul 03, 2023 11:47 am

Tại sao brief lại là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh? Đơn giản vì brief giúp chúng ta định hình mục tiêu, xác định phạm vi và đưa ra hướng đi chính xác. Nếu không có một brief rõ ràng và đầy đủ, những dự án và chiến dịch có thể trở nên mơ hồ và thiếu hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò quan trọng của brief và cách sử dụng nó để đạt được thành công trong kinh doanh.


Tầm quan trọng của bản brief trong kinh doanh UohS7gcmbPKPyrybHJ7-dUuRzMMvtRnA0Y-F2TRfNJN49IonYMw-zp-q3TPrWeedGzuR52jt0S5rV5DBP2eYXyOvxx2I4OfMjGlw57RMOiUqor7lgA3zshs8umNCUpINj7RiDGab_RN-e2V68Z8NQY4
Brief là gì?
Brief là văn bản thể hiện những thông tin ngắn gọn, súc tích và cô đọng những công việc cần thiết mà các khách hàng (Client) gửi cho các công ty dịch vụ Marketing (Agency). Những thông tin này được gửi nhằm mục đích hỗ trợ các công ty dịch vụ có thể hiểu được những yêu cầu của khách hàng một cách rõ ràng nhất.
Brief được áp dụng nhằm thiết lập nền tảng chung cho những chiến dịch hay hoạt động quảng cáo. Nó sẽ giúp bộ phận thực hiện công việc có thể thực thi những yêu cầu của client, nhằm đảm bảo chiến dịch thực hiện đúng thời hạn cũng như làm cơ sở để đánh giá kết quả làm được.
Tại sao Brief quan trọng với Marketing?
Bên cạnh câu hỏi Brief nghĩa là gì? Thì nhiều bạn còn thắc mắc tại sao Brief lại quan trọng với Marketing. Brief được xem là một bảng tóm tắt nội dung chiếm vị trí quan trọng trong các chiến lược marketing. Với nền tảng này, các Marketer sẽ dễ dàng quảng cáo các dự án của mình cũng như mang về rất nhiều lợi ích thiết thực khác. Chẳng hạn như GoSELL đề cập:
  • Dễ dàng đặt ra các mục tiêu cho chiến lược tiếp thị thông qua nghiên cứu và tổng hợp thông tin từ Brief.
  • Đặt các cột mốc rõ ràng để theo dõi, phân tích các biến động, kết quả trong quá trình thực hiện quy trình marketing.
  • Linh hoạt trong việc phân phó nhiệm vụ và theo dõi công việc của các thành viên cũng như các bên liên quan.
  • Mô tả các chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp.
  • Phân tích và đánh giá sự thành công của chiến lược marketing dễ dàng.
  • Dễ dàng nghiên cứu và phân tích đối tượng cần đặt mục tiêu trong các chiến lược.

Nhờ có Brief, các doanh nghiệp sẽ có được mục tiêu, chiến lược và định hướng rõ ràng trong các chiến dịch marketing để tăng khả năng thành công lên cao hơn.
Hai loại Brief phổ biến hiện nay
Brief cần truyền đạt đầy đủ nội dung một cách ngắn gọn. Đặc biệt chúng phải thể hiện được cảm hứng sáng tạo mới mẻ cho Agency. Thực hiện Brief không hề dễ dàng và cần có kỹ thuật, kinh nghiệm.
Hiện nay Brief được chia làm 2 loại chính:
>>>Xem thêm: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Creative Brief

Creative Brief là gì? Đây là dạng Brief được tạo ra và sử dụng trong nội bộ của Agency. Mục đích của dạng Brief này là phân phối các thông tin và truyền động lực để Creative Team tăng năng lực sáng tạo và làm việc.
Creative Brief thường bao gồm các nội dung như:
  • Job Description: với các thông tin mô tả công việc cụ thể.
  • Target Audience: định hướng các nội dung mà khách hàng mục tiêu cần.
  • SMP (Single – Minded – Proposition): những tác động quan trọng của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng.
  • Key Response: Mục tiêu cuối cùng hướng đến các hoạt động của khách hàng.
  • Cuối cùng là Budget: ngân sách cần cho các chiến lược Creative Brief.

Communication Brief

Communication Brief là gì? Đây là phiên bản Brief chi tiết được các công ty Agency soạn thảo để cung cấp cho khách hàng. Thông thường Communication Brief sẽ được các Agency soạn thảo dưới dạng câu hỏi 5W1H ( What, Where, Why, Who, When, How). Các thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ sẽ dựa trên 5W1H để hiểu rõ về mục tiêu cần đạt được.
Một bản Communication Brief hoàn chỉnh thường bao gồm các yếu tố như:
  • Project: Mục đích cần thực hiện dự án
  • Client: Khách hàng
  • Brand: các thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm…
  • Project description: Mô tả các yêu cầu về công việc cần thực hiện
  • Brand background: Các thông tin về đối thủ cạnh tranh và các nền tảng phát triển trên thị trường.
  • Objectives: Mục tiêu tiếp thị của dự án.
  • Target Audience: Các thông tin về mục tiêu khách hàng cần hướng đến.
  • Coverage: Khoanh vùng địa điểm cần thực hiện.
  • Budget: Ngân sách cho Communication Brief
  • Timing: Phân chia thời gian thích hợp.

Thông thường Communication Brief sẽ quan trọng hơn Creative Brief. Cần đầu tư chuyên nghiệp và chi tiết cho các Communication Brief để truyền cảm hứng cho người thực hiện.
Tầm quan trọng của brief trong kinh doanh không thể chối cãi. Nó là một bước quan trọng để xác định mục tiêu, phạm vi và yêu cầu của một dự án hay chiến dịch. Một brief chính xác và chi tiết không chỉ giúp tạo ra sự hiểu biết và tập trung trong nhóm làm việc, mà còn đảm bảo rằng mục tiêu kinh doanh được đạt được một cách hiệu quả và thành công.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết