DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale cho doanh nghiệp của bạn

Go down

Những lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale cho doanh nghiệp của bạn Empty Những lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale cho doanh nghiệp của bạn

Bài gửi by hanhnguyennee Wed Nov 16, 2022 5:40 pm

Mẫu kịch bản telesale hay và hấp dẫn đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ giúp bạn lý giải lý do vì sao cần phải xây dựng kịch bản telesale ngay nhé!
Những lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale cho doanh nghiệp của bạn Hr_2knAWqeDV3KCXDmfdOisqSM01m8wmW4h4_Qb7Rm8cCpbhbUhTfJU0tSbS8_cC6Jhh8hqwjMDqqeQZ-ze8lbOokS7n-xYdhMVGAkCUF0GP2c16jKvuFC4cTFV2cE6_kCbTaSUGrPnhTbghy3LdCpATxxU7cBgUxhTKKBmGkQwQr5jxjEsUCM0-fYmSyw

Telesales là gì?

Là vị trí chuyên quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thông qua việc gọi điện thoại trực tiếp. Nhân viên telesale thường sẽ tiếp cận với khách hàng bằng cách gọi điện trực tiếp để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm hoặc có thể là ưu đãi của doanh nghiệp.
>>Xem thêm:  7 cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại đúng chuẩn

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện telesale

Xác định rõ mục tiêu

Với bất cứ hoạt động nào trong kinh doanh cũng cần xác định và đề ra mục tiêu riêng, rõ ràng ngay từ ban đầu. Đề ra một mục tiêu chung và sau đó chia ra thành những mục nhỏ để dễ dàng thực hiện. Có mục tiêu rõ ràng cũng chính là kim chỉ nam để đem lại sự thành công và phát triển cho doanh nghiệp.
Từ việc xác định được mục tiêu, thì bạn có thể xây dựng được những mẫu kịch bản telesale để có thể dễ dàng tư vấn và chốt đơn với khách hàng. Còn tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và mục tiêu đề ra mà bạn cần chuẩn bị những mẫu nội dung riêng biệt cho nhân viên tư vấn sao cho phù hợp để đảm bảo được hiệu quả và có thể xử lý được những tình huống có thể xảy ra.

Chuẩn bị tâm lý

Khi khách hàng từ chối nhận tư vấn từ telesale cũng là chuyện bình thường. Vì có rất nhiều khách hàng cũng không quan tâm tới vấn đề bạn đề cập nên họ sẽ từ chối là điều rất bình thường. Việc khách hàng từ chối bạn cũng do rất nhiều yếu tố tạo nên chứ không hoàn toàn là vấn đề về bạn.
Bạn cần chuẩn bị cho mình mẫu nội dung kịch bản cho telesale để có thể xử lý các tình huống xảy ra. Bạn cũng cần thể hiện thái độ trong cuộc gọi, luôn lịch sự với khách hàng, biết tiết chế về cảm xúc về mọi vấn đề có thể xảy ra.

Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ

Bạn không thể tư vấn và chốt đơn cho khách hàng nếu như không thể nắm rõ được những đặc điểm, tính năng, ưu nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ mà mình kinh doanh. Dành thời gian để nghiên cứu về sản phẩm/dịch vụ để có thể xây dựng kịch bản tư vấn cho khách hàng. 
Qua đó tăng tính thuyết phục đối với khách hàng nhờ những thông tin mà bạn cung cấp đến họ, chính vì vậy bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ để có thể cung cấp và giải thích cho khách hàng. 

Tìm hiểu thông tin khách hàng

Trước khi gọi điện và tư vấn cho khách hàng thì bạn cần biết được những thông tin cơ bản như tên khách hàng, nghề nghiệp, giới tính, nhu cầu, … để dễ dàng cung cấp thông tin cho khách hàng.
Nắm bắt được thông tin về khách hàng mà bạn đang muốn tiếp cận sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tư vấn và đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của khách hàng.

Chú ý gọi điện vào những khung giờ hợp lý

Gọi điện cho khách hàng là công việc và nhiệm vụ hàng ngày của các telesale, chính vì vậy bạn cần chú ý đến vấn đề giờ giấc trong ngày để gọi cho khách hàng, tránh gọi vào những khung giờ làm phiền.


Vì còn tùy từng đối tượng khách hàng và ngành nghề làm việc mà họ sẽ có những khoản thời gian làm việc khác nhau. Do đó mà nhân viên telesale cần chú ý về đặc tính công việc của khách hàng, để dễ dàng phân loại và lựa chọn thời gian gọi phù hợp.

Chú ý đến những thông tin muốn đưa tới khách hàng

Kiên nhẫn và lắng nghe khách hàng chính là một điểm cộng khá lớn. Khi bạn vừa cung cấp thông tin cho khách hàng vừa lắng nghe phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng để có thể hướng họ tới sản phẩm, dễ dàng chốt đơn.
Tránh cung cấp thông tin một cách vồ vập, liên tục khiến khách hàng cảm thấy phiền phức. Ngoài ra, chăm sóc khách hàng sau khi họ đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ cũng vô cùng quan trọng để tăng niềm tin và uy tín với khách hàng.

Đưa ra lựa chọn cho khách hàng

Một telesale thì cần có cho mình sự khéo léo trong tư vấn cho khách hàng, nếu nhìn nhận được khách hàng không hứng thú với sản phẩm bạn vừa đề cập thì nên tạo cho họ phương án thứ 2 phù hợp với mong muốn để họ có thể lựa chọn.


Qua bài viết trên ta có thể thấy việc xây dựng kịch bản telesale vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, thông qua đó có thể chốt đơn thành công. Hy vọng với những thông tin trên của GoSELL sẽ giúp bạn có thể quản lý đội ngũ telesale của mình hoạt động hiệu quả.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết