DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích

Go down

Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích Empty Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích

Bài gửi by hanhnguyennee Tue Feb 14, 2023 5:49 pm

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, Marketing đã có những bước phát triển nhảy vọt mang tính cách mạng với sự ra đời của rất nhiều hình thức khác nhau và trong đó hình thức Marketing trực tiếp (Direct Marketing) là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả với nhiều lợi ích cùng những kết quả đo lường rõ ràng. Cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết về chủ đề Marketing trực tiếp, cũng như cách để thiết lập một kế hoạch Marketing trực tiếp hiệu quả nhé.
Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích Fv7bor_0NFYYOoUeb4bbVMvniCrlHgfXTuXTks00KVYKfYf6DiDF3W6pn26N6phw2Q7QdCDAJUTIXoo4s68RD74vO5X5bEeo3LeLz9_gGPtZKwpOwPP4moI9cVEXaMpauqYTO9dQ20Nzirm1y9JrrGo
Marketing trực tiếp là gì?
Marketing trực tiếp (tiếng Anh: Direct marketing), là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm thu hút và đo lường sự tương tác từ khách hàng một cách trực tiếp. Mục đích của phương thức Marketing này là thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sử dụng những thông tin, dữ liệu khách hàng có sẵn như: email, số điện thoại, địa chỉ.
>>Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số
Có hai cách nét đặc trưng chính để phân biệt Marketing trực tiếp với các loại hình marketing khác. Đầu tiên là nó nỗ lực để gửi thông điệp trực tiếp đến với người tiêu dùng mà không sử dụng đến các phương tiện truyền thông phi trực tiếp. Nó sử dụng hình thức truyền thông thương mại (thư trực tiếp, email, chào hàng qua điện thoại,..) với khách hàng hay doanh nghiệp. Đặc điểm thứ hai là nhấn mạnh vào những phản hồi mang tính tích cực có thể theo dõi và đo lường được từ khách hàng.

Thuật ngữ Marketing Trực Tiếp (Direct Marketing) được lần đầu tiên sử dụng vào năm 1967 trong một bài diễn văn của Lester Wunderman, ông là người đi tiên phong dùng các kỹ thuật Marketing trực tiếp cho các thương hiệu như American Express và Columbia Records.
Marketing Trực Tiếp thu hút rất nhiều nhà làm Marketing bởi nó mang về những hiệu quả tích cực là nó có thể được đo lường một cách trực tiếp. Ví dụ: nếu một nhà làm Marketing gởi một triệu thư bán hàng và có hai mươi nghìn khách hàng phản hồi lại chương trình Promotion, thì nhà Marketing có thể tự tin nói rằng chiến dịch tiếp thì đã có những phản hồi.
Marketing trực tiếp được chia thành hai nhóm công cụ chính:
  • Nhóm truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), Quảng cáo phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)
  • Nhóm công cụ hiện đại được phát triển trong những năm gần đây như: Gửi email (Email Marketing), Gửi tin nhắn (SMS Marketing), Mạng xã hội (Social Media).

Vai trò của marketing trực tiếp
+ Doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng mà không cần qua khâu trung gian. 
+ Thu thập các thông tin người dùng như email, số điện thoại, địa chỉ… để phụ vụ các hoạt động chăm sóc sau bán hàng.
+ Thiết lập được cơ sở dữ liệu khách hàng. Các marketer sẽ thu thập thông tin về khách hàng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch cho các chương trình marketing mới.
+ Những hoạt động marketing trực tiếp thường dễ dàng tương tác với người dùng hơn, nhờ vào việc tương tác trực tiếp nên người làm marketing dễ dàng nhận biết hành vi mua hàng, link, share hay quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
+ Hoạt động marketing trực tiếp được thể hiện ở mọi nơi. Doanh nghiệp và người mua hàng dễ dàng tương tác với nhau qua các Group, Fanpage, Zalo page, Messenger, email, số điện thoại
Ưu và nhược điểm của marketing trực tiếp

Ưu điểm của marketing trực tiếp

+ Chi được từng nhóm khách hàng  mục tiêu: Người làm marketer có thể chia nhóm theo số người mua oto gần đây, số người có ngày sinh nhật tháng, số người thường xuyên đi du lịch. Danh sách này còn có thể chia theo độ tuổi, địa lý, giới tính, sở thích, hành vi, nghề nghiệp.
+ Marketing trực tiếp có thể tối ưu thông điệp cho từng nhóm đối tượng mục tiêu
+ Marketing trực tiếp mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn các phương tiện khác
+ Khả năng đo lường: Đo lường chính xác các phản hồi của khách hàng và trả lời khách hàng ngay lập tức
+ Doanh nghiệp có thể đưa ra phương án, kế hoạch để đạt mức tần suất suất tiếp cận hợp lý trên môi trường digital marketing.

Marketing qua điện thoại

+ Thử nghiệm các nhóm khách hàng khác nhau để đo lường hiệu quả của các chiến lược marketing.
+ Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề đặc biệt. Internet đã rút ngắn khoảng bí quyết, các đối tác có khả năng gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Việc làm này cho phép không ít người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.
+ Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà công việc marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn toàn cầu. Điều mà các phương tiện marketing thường thường khác hầu hết không thể.
+ Giảm thời gian: Thời gian không còn là một nhân tố chủ lực. Những người làm marketing online có thể truy xuất thu thập nội dung cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.
+ Giảm chi phí: tiền bạc sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, truyền thông online có khả năng đem lại hiệu quả gấp 2 lần.

Nhược điểm của marketing trực tiếp

+ Thư trực tiếp và thư điện từ khó có thể tạo ra hình ảnh, màu sắc mong muốn
+ Khách hàng từ chối nhận thư quảng cáo, email và marketing qua điện thoại bởi khá nhiều đơn vị mua data khách hàng mà gửi thử spam, gọi điện spam
+ Chất lượng danh sách khách hàng: Không có tính xác thực nếu không thường xuyên cập nhật
+ Gia tăng chi phí làm ảnh hưởng tới lợi nhuận
+ Khách hàng chặn cuộc gọi và không nhận điện thoại tư vấn
Tại sao nên áp dụng marketing trực tiếp?
Đối với người mua
Việc mua hàng thông qua website hay thư điện tử cực kì dễ dàng và tiện lợi. Bí quyết thức này tiết kiệm thời gian. Người tiêu dùng có thể chọn sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm/dịch vụ mà không cần tốn thời gian gặp nhân viên sale. Thêm vào đấy, họ còn được tư vấn trực tiếp về các sản phẩm, dịch vụ mà mình chú ý thông qua các dịch vụ săn sóc và hỗ trợ khách hàng.
Đối với người bán
+ Có thể xác định khách hàng tiềm năng vượt trội hơn.
+ Thông điệp bán được cá nhân hóa và khách hàng hóa.
+ Có khả năng tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người tiêu dùng.
+ Có khả năng đến với người tiêu dùng tiếm năng vào những thời điểm phù hợp và được chào đón nhiều hơn.
+ Qua marketing trực tiếp có khả năng thử nghiệm những thay đổi về cách quảng cáo, tiêu đề, giá, ích lợi,…
+ Đối thủ chung ngành không coi được những kế hoạch của công ty dành riêng cho người sử dụng.

+ Đánh giá được đạt kết quả tốt vì có khả năng đo đạc giận dữ của khách hàng.


Marketing trực tiếp tốt sẽ giúp rất nhiều cho doanh nghiệp lẫn người mua. Khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm bạn và nhận được những tri ân, kiến họ cảm thấy được chăm sóc. Đồng thời, doanh nghiệp có thể giữ chân người mua, từ đó làm tăng doanh thu một các bền bỉ. Khách hàng một khi đã tin tưởng bạn, đồng nghĩa với việc bạn đã có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Hy vọng với những kiến thức trên đã giúp được nhiều cho bạn. GoSELL chúc bạn luôn thành công!
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết