Hoạch định chiến lược và những chiến lược thường gặp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hoạch định chiến lược và những chiến lược thường gặp
Hoạch định chiến lược là một quá trình nghiên cứu có tính hệ thống, đòi hỏi sự nỗ lực tham gia của cả lãnh đạo và nhân viên. Do đó, để các thành viên có cùng chung một cách tiếp cận, cách hiểu và cách làm là điều hết sức cần thiết GoSELL xin chia sẻ một số khái niệm thường được sử dụng và cách tiếp cận hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp.
Hoạch định chiến lược là gì?
Hoạch định chiến lược là một quy trình nghiên cứu, phân tích các yếu tố về môi trường, cơ hội, mục tiêu và đối thủ cạnh tranh. Thông qua các dữ liệu thu thập được, các nhà quản trị có thể thiết lập những mục tiêu chiến lược và phương hướng để hoàn thành mục tiêu đề ra theo cách tốt nhất.
Mục tiêu then chốt của việc hoạch định chính là đảm bảo khả năng hướng tới mục tiêu chung của các nhân viên trong tổ chức cũng như các bên liên quan để đạt được sự thống nhất về kết quả dự đoán. Bên cạnh đó, việc hoạch định chiến lược sẽ giúp nhà quản trị đưa ra được những đánh giá và điều chỉnh phù hợp trước sự biến động không ngừng của thị trường.
>>Xem thêm: Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công
Các hoạt động chính trong hoạch định chiến lược
Hoạch định chiến lược là một hoạt động quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Trong một tổ chức, tiến trình hoạch định chiến lược được GoSELL phân chia thành 5 hoạt động chính:
Hoạch định chiến lược là một trong những công tác quan trọng nhằm phát triển một công ty, doanh nghiệp. Ngoài hoạch định chiến lược nhân sự, kế hoạch kinh doanh thì bạn sẽ cần đến nhiều hoạch định liên quan đến tiếp thị truyền thông. GoSELL chúc bạn thành công!
Hoạch định chiến lược là gì?
Hoạch định chiến lược là một quy trình nghiên cứu, phân tích các yếu tố về môi trường, cơ hội, mục tiêu và đối thủ cạnh tranh. Thông qua các dữ liệu thu thập được, các nhà quản trị có thể thiết lập những mục tiêu chiến lược và phương hướng để hoàn thành mục tiêu đề ra theo cách tốt nhất.
Mục tiêu then chốt của việc hoạch định chính là đảm bảo khả năng hướng tới mục tiêu chung của các nhân viên trong tổ chức cũng như các bên liên quan để đạt được sự thống nhất về kết quả dự đoán. Bên cạnh đó, việc hoạch định chiến lược sẽ giúp nhà quản trị đưa ra được những đánh giá và điều chỉnh phù hợp trước sự biến động không ngừng của thị trường.
>>Xem thêm: Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công
Các hoạt động chính trong hoạch định chiến lược
Hoạch định chiến lược là một hoạt động quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Trong một tổ chức, tiến trình hoạch định chiến lược được GoSELL phân chia thành 5 hoạt động chính:
Hoạch định chiến lược bán hàng
Là hoạt động quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi muốn phát triển kinh doanh của tổ chức. Một chiến lược bán hàng tối ưu có thể giúp nhà quản trị có thể giải quyết bài toán về sản phẩm như: Doanh nghiệp tập trung vào loại sản phẩm nào? Cách thức bán sản phẩm ra sao? Doanh nghiệp sử dụng công cụ nào để bán sản phẩm?Hoạch định chiến lược Marketing
Hoạch định chiến lược Marketing được hiểu là quá trình nghiên cứu, phân tích và xây dựng các chiến lược Marketing để tạo ra lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ khi muốn thâm nhập vào thị trường. Thông qua quá trình hoạch định này, các nhà quản trị có thể xác định được những phương pháp tập trung nhất vào từng thị trường mục tiêu nhằm tạo ra lợi nhuận tốt nhất.Hoạch định chiến lược PR
Nhà quản trị tạo ra một lộ trình phát triển cho thương hiệu của sản phẩm bằng các phương án lan tỏa thương hiệu, tạo ra sự tín nhiệm về thương hiệu trong lòng khách hàng từ đó gây dựng tên tuổi cho sản phẩm.Hoạch định chiến lược nhân sự
Trong một hoạt động bán hàng thì nhân sự vẫn là nhân tố chủ chốt quyết định đến sự thành công của một tổ chức. Hoạch định chiến lược nhân sự là việc mà các nhà quản trị sẽ xây dựng các chính sách, kế hoạch sử dụng nhân sự cho các công việc cụ thể nhằm đảm bảo công việc đạt kết quả tốt nhất.Hoạch định chiến lược kinh doanh
Hoạch định chiến lược kinh doanh là quy trình mà doanh nghiệp sử dụng để tạo ra một kế hoạch ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của tổ chức. Thông qua hoạt động này, nhà quản trị có thể xác định mục tiêu, phương pháp để triển khai và công cụ để đánh giá hiệu suất, tiến độ công việc của nhân viên kinh doanh.Hoạch định chiến lược là một trong những công tác quan trọng nhằm phát triển một công ty, doanh nghiệp. Ngoài hoạch định chiến lược nhân sự, kế hoạch kinh doanh thì bạn sẽ cần đến nhiều hoạch định liên quan đến tiếp thị truyền thông. GoSELL chúc bạn thành công!
hanhnguyennee- Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022
Similar topics
» Booth và vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu
» Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích
» Top 5 chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả cho doanh nghiệp
» Top các chiến lược Marketing mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay
» Du học Singapore chuyển tiếp Úc - Chiến lược thông minh để bạn vượt qua cửa ải "chính sách mới" bất ngờ từ Úc
» Từ A đến Z về chiến lược Marketing trực tiếp vô cùng hữu ích
» Top 5 chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả cho doanh nghiệp
» Top các chiến lược Marketing mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay
» Du học Singapore chuyển tiếp Úc - Chiến lược thông minh để bạn vượt qua cửa ải "chính sách mới" bất ngờ từ Úc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|