DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phân biệt ưu nhược các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Go down

Phân biệt ưu nhược các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay Empty Phân biệt ưu nhược các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Bài gửi by hanhnguyennee Tue Oct 24, 2023 5:00 pm

Trong thời đại kỹ thuật số và mạng xã hội ngày nay, phương tiện truyền thông đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh. Chúng tạo ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của phương tiện truyền thông trong kinh doanh và cách chúng có thể cống hiến cho sự thành công của bạn.


Phân biệt ưu nhược các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay HNyj-USr3GTOp_BtIj2tGADe_84Ia9eEIeThICDmJRdOQZGE8LPQPTHfQADuDUynAztnKLaYmN_r-VKlLvubxRfjrlIBzeylzHaIcudbbuS-YM0v2EvWSl-68s3hE3il2M5NABAyFjwx-29gCqD2xXQ
Phương tiện truyền thông là gì?
Phương tiện truyền thông là phương tiện để doanh nghiệp truyền tải tất cả hình ảnh, nội dung, sản phẩm đến khách hàng nhằm tăng doanh số và tỷ lệ chuyển đổi. Các loại phương tiện truyền thông phổ biến và được sử dụng rộng rãi có thể kể đến truyền hình, báo chí, mạng xã hội,…
Việc sử dụng truyền thông Marketing đúng thời điểm và đúng cách để nhận lại những phản hồi tích cực của khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kế hoạch Marketing của doanh nghiệp có thành công hay không.
>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các bước lập kế hoạch truyền thông marketing cho doanh nghiệp
Sự phát triển của phương tiện truyền thông
Truyền thông ra đời không phải từ các hoạt động múa hát, hoạt động cử chỉ mà thông qua nội dung của các bức tranh, bản đồ, bản vẽ, bức thư,…
Truyền thông bắt đầu phát triển từ thời đại đế quốc Ba Tư, được biết đầu tiên ở dạng thư và hệ thống bưu chính.
Phương tiện truyền thông phát triển từ phương tiện in như báo chí, thư từ,… và chuyển dần sang dạng điện tử như mạng xã hội, truyền hình,…
Công nghệ tiến tiến ra đời, phương tiện truyền thông bắt buộc thay đổi để vừa có thể đáp ứng nhu cầu con người, vừa có thể tăng mức độ phủ sóng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Sự ra đời của phương tiện truyền thông hỗ trợ rất nhiều cho con người khi có sức lan tỏa vô cùng lớn và nhanh chóng.
Truyền thông ngoài đáp ứng nhu cầu của con người thì còn hỗ trợ cho việc quảng bá thương hiệu và thu hút người tiêu dùng đến gần hơn với khách hàng. Phương tiện truyền thông vừa giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu vừa góp phần phát triển kinh tế quốc gia.
Ngày nay, việc sử dụng phương tiện truyền thông là vô cùng cần thiết, không những phát triển doanh nghiệp mà còn có thể tác động trực tiếp đến nhận thức của con người.
Ưu và nhược điểm của các loại phương tiện truyền thông cơ bản
Mỗi phương tiện truyền thông đều có những ưu, nhược điểm riêng của nó. Cùng GoSELL tìm hiểu về 5 phương tiện này nhé.

Điện thoại trực tiếp

Điện thoại trực tiếp là phương tiện truyền thông quen thuộc với sự tương tác của hai đối tượng về vấn đề.
  • Ưu điểm: Phương pháp này đem lại sự tác động tốt nhất đến suy nghĩ khách hàng. Vì được trực tiếp đối thoại với khách hàng nên khả năng giới thiệu và trao đổi thông tin sẽ rõ ràng hơn, giúp tăng doanh số trực tiếp cũng như tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
  • Nhược điểm: Chi phí tốn kém và bị hạn chế số lượng khách hàng. Bên cạnh đó, đối với các khách hàng khó tính hay bận rộn thì điện thoại trực tiếp sẽ gây tốn thời gian, ảnh hưởng đến công việc của khách hàng nên dễ tạo ác cảm.

Quảng cáo Internet – Phương tiện truyền thông trực tuyến phổ biến

  • Ưu điểm: Lượng người dùng tiếp cận Internet tăng cao nên quảng cáo Internet là phương tiện nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thông tin sản phẩm dễ dàng truyền tải đến khách hàng trên các nền tảng xã hội như Internet, Chrome,…
  • Nhược điểm: Không xác định chính xác đối tượng khách hàng, thông tin dễ bị nhiễu, không chính xác,…

Báo chí

Cùng với thư từ, báo chí được biết đến là một trong những phương tiện in lâu đời kể từ khi phương tiện truyền thông ra đời. Tuy vẫn còn tồn tại đến ngày nay, nhưng báo chí không còn phổ biến trên thị trường. Thay vào đó, báo điện tử ra đời, giúp cho người dùng tiếp cận được với thông tin thế giới đồng thời “kế thừa” hình thức báo chí cũ.
  • Ưu điểm: Người dùng dễ tiếp cận đến sản phẩm và dễ dàng tìm kiếm thông tin uy tín với mức chi phí rẻ nhờ mức độ phủ sóng cao.
  • Nhược điểm: Báo truyền thống không còn phổ biến, do đó, số lượng người tiếp cận hình thức này không nhiều. Đồng thời, quảng cáo trong báo chí ngày càng nhiều nên khách hàng dễ bị xao nhãng.

Social Media (mạng xã hội) – Phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Social Media là phương tiện truyền thông phổ biến. Ngày nay, có rất nhiều trang mạng xã hội xuất hiện và thu hút nhiều đối tượng tiêu dùng như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo,… Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận đến nhiều khách hàng, phát triển sản phẩm thì có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội này.
  • Ưu điểm: Hình thức này dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng, mức độ phủ sóng cao với mức chi phí linh hoạt. Bên cạnh đó, thông điệp quảng bá của doanh nghiệp được thiết kế đa dạng, dễ thu hút nhiều đối tượng khác nhau nên sẽ giúp tăng thêm số lượng khách hàng.
  • Nhược điểm: Hiện nay đã xuất hiện nhiều tài khoản Social Media ảo để quảng cáo sản phẩm không chính hãng, dễ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Ngoài ra, quảng cáo xuất hiện nhiều còn đem lại cho khách hàng cảm giác khó chịu.

Truyền hình – Phương tiện truyền thông cơ bản

Truyền hình là phương tiện truyền thông xuất hiện từ thế kỷ 20 và có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc. Vậy nên, việc quảng bá trên truyền hình giúp ích cho sự phát triển cho các doanh nghiệp.
  • Ưu điểm: Mức độ phủ sóng cao, thông tin được thiết kế đầy sáng tạo và sinh động nên dễ thu hút khách hàng, chiếm được sự tin cậy của người xem bởi thông tin được kiểm soát chặt chẽ, chính xác.
  • Nhược điểm: Chi phí để quảng cáo trên truyền hình khá tốn kém, tần suất xuất hiện quảng cáo quá nhiều làm phiền nhiễu đến khách hàng.

Phương tiện truyền thông không chỉ là một công cụ quảng cáo mà còn là một cách để kết nối và tương tác với khách hàng. Để phát triển và duy trì sự tồn tại trong thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp cần hiểu và sử dụng tối ưu sức mạnh của phương tiện truyền thông.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết