Làm thế nào để thiết kế banner thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Làm thế nào để thiết kế banner thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên
Banner là một thuật ngữ rất quen thuộc và được sử dụng phổ biến, đặc biệt là với những ai làm truyền thông tiếp thị. Thiết kế banner là một việc làm rất quan trọng đối với website hay bất cứ một kênh kinh doanh nào khác. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn tìm hiểu về banner nhé!
Hiểu đúng về thuật ngữ banner
Banner được hiểu là biểu ngữ, khẩu hiệu hay ngọn cờ. Ở lĩnh vực truyền thông, banner dùng để chỉ những bảng biểu, hình ảnh có sức truyền tải cao, ẩn chứa các thông điệp nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hoặc tuyên truyền.Nhìn chung, có thể hiểu banner chính là những bảng quảng cáo thương hiệu, bảng tuyên truyền. Banner rất đa dạng và xuất hiện khắp nơi, từ những nơi ngoài trời, trong siêu thị hoặc các website online. Ngày nay, thiết kế banner quảng cáo online là hình thức rất phổ biến. Vì thế, các nhà thiết kế đồ họa phải biết cách thiết kế banner cho web. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và cách truyền tải thông điệp tốt.
>>>Xem thêm: Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất
Mẹo để làm banner đẹp cho người mới
Để thiết kế banner hoàn hảo, bạn cần bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng đã hiểu rõ ràng về mục đích của banner. Tại sao bạn lại cần banner này? Thiết kế của bạn được dùng cho mục đích gì? Mang ý nghĩa gì? Dưới đây là một số mục tiêu GoSELL nhận thấy có thể có để xem xét khi thiết kế banner:
Có vô số mục đích tiềm năng cho các thiết kế biểu ngữ – bên trên chỉ là một vài ví dụ. Việc xem xét mục đích là bước đầu tiên quan trọng. Khi bạn biết chính xác mục đích của biểu ngữ, bạn có thể hình dung được mong muốn của người xem khi nhìn ấn phẩm của mình.
Chọn một bảng màu giúp biểu ngữ của bạn nổi bật trong mắt người xem là điều quan trọng không kém. Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hoặc thiết kế đồ họa đều biết rằng màu sắc đóng vai trò quyết định trong việc truyền tải thông điệp phù hợp. Một nghiên cứu cho thấy mọi người hình thành ý kiến về người và sản phẩm trong vòng 90 giây và từ 62% đến 90% ý kiến đó chỉ dựa trên màu sắc.
Mặc dù các liên tưởng và sở thích về màu sắc là một vấn đề cá nhân khác nhau ở mỗi người. Nhưng màu sắc cũng có những liên kết văn hóa, gây ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người nói chung. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, màu xanh lá cây thường gắn liền với môi trường và tiền bạc. Ở Châu Á, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Ở châu Âu, màu xanh tượng trưng cho nỗi buồn.
Nếu màu sắc là quan trọng như vậy, màu sắc tốt nhất cho biểu ngữ là gì? Chọn màu sắc trong cách thiết kế banner quảng cáo như thế nào là phù hợp? Câu trả lời tùy thuộc vào loại ấn tượng mà bạn muốn tạo ra.
Trong nhiều trường hợp, màu sắc thích hợp cho biểu ngữ sẽ gắn liền với màu thương hiệu và logo. Nếu bạn đang thiết kế một biểu ngữ nhằm mục đích tạo sự nhận diện tốt hơn, thì điều quan trọng là thiết kế phải làm nổi bật màu sắc đặc trưng của thương hiệu.
Cho dù đó là ảnh chụp hay nghệ thuật đồ họa, hình ảnh bắt mắt là một cách tuyệt vời để nâng cao thiết kế biểu ngữ của bạn. Tuy nhiên, một trong những sai lầm khi in khổ rộng phổ biến nhất là sử dụng hình ảnh chất lượng thấp khiến thành phẩm trông bị mờ hoặc nổi hạt. Khi bạn đang nhìn vào một bức ảnh trên màn hình máy tính của mình, có thể khó để biết được mục đó thực sự sẽ trông như thế nào khi nó được thổi phồng lên để vừa với một biểu ngữ
Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách thiết kế banner quảng cáo và các loại banner đơn giản khác.
Hiểu đúng về thuật ngữ banner
Banner được hiểu là biểu ngữ, khẩu hiệu hay ngọn cờ. Ở lĩnh vực truyền thông, banner dùng để chỉ những bảng biểu, hình ảnh có sức truyền tải cao, ẩn chứa các thông điệp nhằm mục đích quảng bá thương hiệu hoặc tuyên truyền.Nhìn chung, có thể hiểu banner chính là những bảng quảng cáo thương hiệu, bảng tuyên truyền. Banner rất đa dạng và xuất hiện khắp nơi, từ những nơi ngoài trời, trong siêu thị hoặc các website online. Ngày nay, thiết kế banner quảng cáo online là hình thức rất phổ biến. Vì thế, các nhà thiết kế đồ họa phải biết cách thiết kế banner cho web. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và cách truyền tải thông điệp tốt.
>>>Xem thêm: Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất
Mẹo để làm banner đẹp cho người mới
Cách thiết kế banner dựa trên mục đích sử dụng
Để thiết kế banner hoàn hảo, bạn cần bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng đã hiểu rõ ràng về mục đích của banner. Tại sao bạn lại cần banner này? Thiết kế của bạn được dùng cho mục đích gì? Mang ý nghĩa gì? Dưới đây là một số mục tiêu GoSELL nhận thấy có thể có để xem xét khi thiết kế banner:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu hoặc thay đổi nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn
- Làm nổi bật một sản phẩm mới
- Kêu gọi sự chú ý đến một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi
- Quảng cáo một sự kiện sắp tới
- Tạo cảm giác cộng đồng ở một nơi
- Nâng cao nhận thức vì sự nghiệp xã hội
Có vô số mục đích tiềm năng cho các thiết kế biểu ngữ – bên trên chỉ là một vài ví dụ. Việc xem xét mục đích là bước đầu tiên quan trọng. Khi bạn biết chính xác mục đích của biểu ngữ, bạn có thể hình dung được mong muốn của người xem khi nhìn ấn phẩm của mình.
Thiết kế banner dựa trên màu sắc yêu cầu
Chọn một bảng màu giúp biểu ngữ của bạn nổi bật trong mắt người xem là điều quan trọng không kém. Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hoặc thiết kế đồ họa đều biết rằng màu sắc đóng vai trò quyết định trong việc truyền tải thông điệp phù hợp. Một nghiên cứu cho thấy mọi người hình thành ý kiến về người và sản phẩm trong vòng 90 giây và từ 62% đến 90% ý kiến đó chỉ dựa trên màu sắc.
Mặc dù các liên tưởng và sở thích về màu sắc là một vấn đề cá nhân khác nhau ở mỗi người. Nhưng màu sắc cũng có những liên kết văn hóa, gây ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người nói chung. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, màu xanh lá cây thường gắn liền với môi trường và tiền bạc. Ở Châu Á, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Ở châu Âu, màu xanh tượng trưng cho nỗi buồn.
Nếu màu sắc là quan trọng như vậy, màu sắc tốt nhất cho biểu ngữ là gì? Chọn màu sắc trong cách thiết kế banner quảng cáo như thế nào là phù hợp? Câu trả lời tùy thuộc vào loại ấn tượng mà bạn muốn tạo ra.
Trong nhiều trường hợp, màu sắc thích hợp cho biểu ngữ sẽ gắn liền với màu thương hiệu và logo. Nếu bạn đang thiết kế một biểu ngữ nhằm mục đích tạo sự nhận diện tốt hơn, thì điều quan trọng là thiết kế phải làm nổi bật màu sắc đặc trưng của thương hiệu.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Cho dù đó là ảnh chụp hay nghệ thuật đồ họa, hình ảnh bắt mắt là một cách tuyệt vời để nâng cao thiết kế biểu ngữ của bạn. Tuy nhiên, một trong những sai lầm khi in khổ rộng phổ biến nhất là sử dụng hình ảnh chất lượng thấp khiến thành phẩm trông bị mờ hoặc nổi hạt. Khi bạn đang nhìn vào một bức ảnh trên màn hình máy tính của mình, có thể khó để biết được mục đó thực sự sẽ trông như thế nào khi nó được thổi phồng lên để vừa với một biểu ngữ
Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết cách thiết kế banner quảng cáo và các loại banner đơn giản khác.
hanhnguyennee- Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022
Similar topics
» Giá nấm lim xanh rừng Tiên Phước bao nhiều tiền 1kg?
» Tại sao Slug lại cần thiết trong SEO?
» Các đặc điểm nổi bật đèn âm trần Panasonic thiết kế mỏng nhẹ
» Tại sao công cụ chọn màu lại cần thiết trong website?
» Các thủ tục cần thiết và hồ sơ du học Singapore là gì?
» Tại sao Slug lại cần thiết trong SEO?
» Các đặc điểm nổi bật đèn âm trần Panasonic thiết kế mỏng nhẹ
» Tại sao công cụ chọn màu lại cần thiết trong website?
» Các thủ tục cần thiết và hồ sơ du học Singapore là gì?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|