DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa container – Sự lo ngại liệu có còn?

Go down

Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa container – Sự lo ngại liệu có còn? Empty Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa container – Sự lo ngại liệu có còn?

Bài gửi by Công ty GULFSHIPPING Wed Mar 02, 2022 10:12 am

Trong lĩnh vực logistics (xuất nhập khẩu) thì dịch vụ xếp dỡ container là vô cùng quan trọng. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần phải hiểu và nắm rõ quy trình giao nhận cho đến thông tin các thiết bị xếp dỡ cần phải có, như vậy mới đảm bảo được tính an toàn cao nhất cho mỗi kiện hàng có giá trị cao. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu và có đủ kiến thức cần thiết, kinh nghiệm để có thể thực hiện đúng quy trình xếp dỡ hàng hóa container.
GULFSHIPPING sẽ mang lại cho các bạn kiến thức về dịch vụ xếp dỡ hàng hóa một cách an toàn để chắc chắn không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong suốt quá trình di dời kiện hàng quan trọng.
Các thiết bị xếp dỡ hàng hóa container 
Dịch vụ xếp dỡ hàng hóa container – Sự lo ngại liệu có còn? Dich-vu-xep-do-container-1
Khi bạn sử dụng dịch vụ xếp dỡ container thì sẽ có các thiết bị sau:
  • Cẩu giàn (Container gantry crane): đây là loại cẩu đặt tại cần tàu, thường được lắp đặt tại các cảng container chuyên dụng để xếp dỡ container lên xuống tàu bằng cách nâng qua lan can tàu Lo/Lo. Sở hữu kết cấu khung chắc chắn, đặt vuông góc với cầu tàu, vươn qua chiều ngang thân tàu trong quá trình làm hàng.

  • Cẩu sắp xếp container (Container stacking crane): Là loại cẩu di động sử dụng để sắp xếp container trong bãi container của cảng (Container Yard – CY). Loại cẩu này cấu trúc gồm một khung có chân đế gắn vào bánh lăn trên ray hoặc bánh lăn cao su và một xe điện con (trolley) di chuyển dọc khung dầm.

  • Cẩu chân đế (multi-function crane): Là loại cẩu dùng để cẩu hàng bách hóa, và có thể dùng để cẩu container khi cần thiết. Lợi thế của loại cẩu này là có thể quay trở dễ dàng, và linh hoạt trong việc chọn vị trí nhấc cũng như đặt container mà không cần di chuyển. Loại này không phải chuyên dụng và có năng suất kém hơn cẩu giàn. Một số cảng như Lê Thánh Tông, Đoạn Xá (Hải Phòng), Tân Thuận (Sài Gòn) hiện vẫn dùng loại cẩu này.

  • Giá cẩu: Là thiết bị thiết bị xếp dỡ container gắn khớp giữ, lắp đặt cho các cẩu để chụp vào nóc trên của container. Có 2 loại giá cẩu. Loại giá cẩu thô sơ chỉ gồm một khung thép chữ nhật kích thước cố định tương ứng với chiều dài và chiều rộng container 20′ và 40′. Loại giá cẩu tự động cấu trúc phức tạp hơn, có chiều dài thay đổi được để phù hợp với chiều dài container.

  • Xe nâng: Là thiết bị nâng hạ có cấu trúc dạng ô tô bánh lốp, được trang bị động cơ Diesel và động cơ thủy lực, nâng hạ container qua cơ cấu càng (xe nâng phổ thông) hoặc khớp giữ (xe nâng chụp, nâng cạnh). Một số loại xe thông dụng như xe nâng chụp, xe nâng cạnh, xe nâng phổ thông, xe nâng bên trong.

  • Xe Container: Là các loại xe chuyên dụng để chở container, di chuyển container về các kho bãi.


Xem chi tiết bài viết: https://gulfshipping.com.vn/dich-vu-xep-do-hang-hoa-container-su-lo-ngai-lieu-co-con/?lang=vi
avatar
Công ty GULFSHIPPING

Tổng số bài gửi : 27
Points : 81
Reputation : 0
Join date : 28/12/2021

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết