DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những cách tối ưu navigation bar bạn cần biết

Go down

Những cách tối ưu navigation bar bạn cần biết Empty Những cách tối ưu navigation bar bạn cần biết

Bài gửi by hanhnguyennee Fri Sep 29, 2023 6:04 pm

Để thiết kế một Navigation bar hiệu quả, bạn cần hiểu cấu thành của nó. Từ menu drop-down đến các liên kết chính và thanh tìm kiếm, Navigation bar bao gồm nhiều yếu tố quan trọng. Chúng ta sẽ xem xét chi tiết về các thành phần này và cách chúng tương tác để tạo ra một Navigation bar hấp dẫn và dễ sử dụng.


Những cách tối ưu navigation bar bạn cần biết Dzb5aBNqxnuym8FslMKK3oTvoddSvaX3Jui55X0CfabzzvtAk6sNAJmGsue8ssX-sKdRhz6uxf4pdugalmbVWNpGh75CiSfeZ3kemU3V2UIEzLvcD8-D-tuv9AzNDZMzH8cjzZ1xHEK0ZuMUPij9Ddg
Navigation bar là gì?
Navigation bar  (thanh điều hướng) cho người dùng biết được trang web gồm có những mục gì và trang web thuộc loại trang web nào. Có 2 loại Navigation Bar được sử dụng nhiều nhất là: 
  • Vertical Navigation: thanh điều hướng dọc
  • Horizontal Navigation: thanh điều hướng ngang

Phương pháp tối ưu tốt nhất cho navigation bar

Lập kế hoạch điều hướng 

Trong trường hợp thiết kế web và đặc biệt là điều hướng menu, điểm bắt đầu là tìm ra loại tính năng mà trang web cung cấp và hệ thống phân cấp mà thông tin sẽ được hiển thị. 
Menu trang web trong giai đoạn đầu thường được gọi là “sơ đồ trang web” và nó thường được kết hợp với nhau dưới dạng sơ đồ hoặc trang tính để hiển thị các cấp độ thông tin khác nhau.

Xây dựng sơ đồ trang web

Trước khi xây dựng thanh điều hướng, bạn cần biết thanh điều hướng sẽ dẫn đến những trang nào. Xây dựng sơ đồ trang web để hiểu trực quan về số lượng yếu tố bạn sẽ cần. Hãy hướng đến sự nhất quán và cố gắng đưa ra các tùy chọn điều hướng hoạt động tốt trên từng trang web của bạn.

Hypertext rõ ràng

Cách dễ nhất để làm cho siêu văn bản trở nên rõ ràng là đảm bảo nó khác với mọi phần tử khác trên trang: Định dạng màu khác, gạch chân hoặc tô đậm. Bạn có thể biến các liên kết điều hướng tiêu đề của mình thành các nút nếu muốn.

Hợp lý hóa thanh điều hướng

Nhiều trang web có quá nhiều hoặc quá ít liên kết trong thanh điều hướng. Nếu navigation bar trông hơi lộn xộn, hãy cân nhắc tổ chức trang web của bạn tốt hơn: Sử dụng một tiêu đề chính, sau đó bao gồm một menu phụ với các liên kết khác được phân loại bên dưới nó.

Giữ các thanh bên riêng biệt

Thanh bên cần nổi bật so với phần còn lại của nội dung trên trang: Sử dụng màu nền khác và đảm bảo có nhiều khoảng cách giữa thanh bên và các phần tử khác.

Đặt navigation bar ở một nơi tiêu chuẩn

Điều này bao gồm thanh điều hướng đầu trang, thanh bên và chân trang. Hãy đảm bảo đặt chúng ở nơi khách truy cập có thể tìm thấy những gì họ cần. Nếu muốn thêm điều hướng sáng tạo, chẳng hạn như sử dụng đa phương tiện,...
>>Xem thêm: Mã màu là gì? Nguyên tắc phối màu khi thiết kế website bán hàng

Kết nối điều hướng với các ưu tiên của doanh nghiệp

Bạn cần đưa khách truy cập đến các trang quan trọng nhất để chuyển đổi và bán hàng. Hướng khách truy cập đến những trang cơ bản đó có thể có tác động lớn đến kết quả kinh doanh. 
GoSELL ví dụ: bao gồm trang “Giới thiệu” và “Liên hệ” cũng như liên kết đến blog. Sau đó, thêm một CTA chẳng hạn như “Tải xuống” nếu bạn có ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc “Dùng thử” cho một doanh nghiệp SaaS.

Tránh điều hướng dựa trên định dạng

Các nhãn điều hướng như “video”, “ảnh” và “sách trắng” cho khách truy cập biết định dạng của nội dung chứ không phải chủ đề. Mọi người không truy cập các trang web tìm kiếm video hoặc sách trắng. Họ truy cập các trang web để tìm kiếm câu trả lời và thông tin.

Đảm bảo navigation bar đáp ứng trên thiết bị di động

Điều hướng trang web không hiển thị chính xác trên thiết bị di động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. 
Bạn có thể sử dụng Hamburger menu trên thiết bị di động 

Thêm lời kêu gọi hành động

Các button kêu gọi hành động có thể yêu cầu khách đăng ký danh sách email, giới thiệu sản phẩm của bạn hoặc lên lịch cuộc gọi. 1`

Giới hạn số lượng liên kết trên navigation bar

Ít mục hơn là tốt cho các công cụ tìm kiếm và tốt cho khách truy cập: Trang chủ có “quyền hạn” nhất với các công cụ tìm kiếm vì nhiều trang web liên kết đến trang chủ. Quyền hạn này chảy xuống các trang sâu hơn thông qua điều hướng. Điều hướng càng ngắn gọn thì càng có nhiều quyền truy cập vào mỗi trang con.

Quyết định thứ tự điều hướng trang web

Trong điều hướng trang web, cũng giống như bất kỳ danh sách nào, các mục ở đầu và cuối là hiệu quả nhất, vì đây là nơi mà sự chú ý và giữ chân người dùng cao nhất. Nó được gọi là hiệu ứng vị trí nối tiếp:
● Hiệu ứng ưu tiên: Các mục ở đầu danh sách dễ nhớ hơn.
● Hiệu ứng lần truy cập gần đây: Các mục ở cuối danh sách (hoặc những điều vừa xảy ra) dễ được ghi nhớ hơn.

Xem xét navigation bar chân trang

Chân trang của một trang web cũng là một loại thanh điều hướng. Đây là nơi bạn có thể thêm thông tin bổ sung hoặc lặp lại thông tin. Ví dụ: khi người dùng đã đến cuối trang, họ có thể chỉ cần nhấp vào mục tiếp theo được nêu trong chân trang để đọc.


Thiết kế một Navigation bar không phải lúc nào cũng đơn giản. Đó là một quyết định cần sự cân nhắc kỹ lưỡng về cấu trúc và giao diện. Hãy dành thời gian để tạo ra một Navigation bar đáp ứng được nhu cầu của người dùng và góp phần vào sự thành công của trang web của bạn.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết