DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Lưu ý cần ghi nhớ khi tạo testimonial để thu hút khách hàng

Go down

Lưu ý cần ghi nhớ khi tạo testimonial để thu hút khách hàng Empty Lưu ý cần ghi nhớ khi tạo testimonial để thu hút khách hàng

Bài gửi by hanhnguyennee Mon Oct 02, 2023 12:27 am

Khi bạn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, liệu bạn có thói quen tìm hiểu về trải nghiệm của người khác trước khi quyết định? Đó là lúc testimonial trở thành một yếu tố quyết định quan trọng. Hãy cùng chúng tôi khám phá testimonial là gì, cách nó hoạt động, và tại sao nó có thể là một công cụ mạnh mẽ trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.


Lưu ý cần ghi nhớ khi tạo testimonial để thu hút khách hàng JA-M-U734iQGO80YiFV4t22DHV_mpdyltgAhK8H2K37cNmnj7k-uc6sQ8tVGUJx968Zj-j5KXqFGiyMnOUVsiflZyUbKlLth4QQaWL7fZqza3lCrfyn2bOLbamnRrT7kQM49stHHFAKUsY8B89q_aW4
Testimonial là gì?
Testimonial (dịch ra tiếng Việt là “khách hàng chứng thực”) được hiểu là những lời nhận xét của người tiêu dùng sau khi đã trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.
Ngày nay, Testimonials được dùng để tạo dựng niềm tin đối với khách hàng tiềm năng và cải thiện dịch vụ dựa trên chính những góp ý của người đi trước nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng sau này.


Một số lưu ý khi sử dụng Testimonial
Testimonial là công cụ quảng cáo hữu hiệu tuy nhiên sẽ nguy hiểm cho các chiến dịch quảng cáo của công ty nếu doanh nghiệp áp dụng sai cách, dưới đây là một số những lưu ý cần biết khi sử dụng Testimonial:

Đúng lúc, đúng cách, đúng thời điểm

Nếu doanh nghiệp đăng những nhận xét bất kỳ không có chọn lọc hay tính toán hợp lý lên các trang web, mạng xã hội có thể gây phản tác dụng. Doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận yếu tố thời điểm, tránh thực hiện ở các thời điểm nhạy cảm cùng với các vấn đề tiêu cực, không đăng vào những nơi không có khách hàng tiềm năng xuất hiện,… Việc áp dụng Testimonial sai cách có thể gây lãng phí hoặc là làm xấu đi hình ảnh doanh nghiệp.
Không phải cứ đăng nhận xét của khách hàng lên fanpage hay website là doanh nghiệp đã có thể tạo dựng được lòng tin có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Thực tế việc sử dụng Testimonial được xem là một kiểu chiến lược marketing muốn nhận được hiệu quả tối ưu nhất.
Hãy suy xét kỹ về phong cách mà khách hàng đưa ra nhận xét, sao cho phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của thương hiệu (Brand Image). Cũng có thể là vị trí thuận tiện để khách hàng tham khảo từ những nhận xét cụ thể về chi tiết dịch vụ của bạn. Công cụ testimonial còn tích hợp với biểu mẫu đánh giá nhằm để khuyến khích khách hàng vào website và để lại đánh giá và đều có thể tùy chỉnh theo ý thích.
>>Xem thêm: FAQ là gì? Tầm quan trọng và cách tạo trang FAQ cho website


Tạo sự chân thực, sự hấp dẫn cho lời nhận xét

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khiến những lời chứng thực trở nên thu hút cần tạo sự hấp dẫn, thú vị khiến người dùng tiềm năng có nhu cầu muốn đọc, xem, nghe những thông tin mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Những đánh giá giả mạo, không đúng sự thật sẽ hủy hoại đi danh tiếng cũng như hình ảnh doanh nghiệp. Hãy giữ những ý kiến mang tính trung thực, tránh việc làm giả bằng chứng, lừa dối cộng đồng mà quên đi đạo đức của người kinh doanh.
Cách thu hút khách hàng tiềm năng nhờ Testimonial

Sử dụng bằng chứng xã hội

Dù đang hoạt động hay đang theo học kinh doanh thì bạn sẽ dễ nhận thấy, không có chiến lược truyền thông nào tạo sự thu hút mạnh mẽ hơn các bằng chứng xã hội. Nếu như bạn chưa làm điều này thì cần phải nên thử nó.
Để áp dụng phương pháp này hiệu quả thì GoSELL lưu ýbạn cần tìm ra được 10 khách hàng sinh lời cao nhất, duy trì mối quan hệ của bạn với họ và hỏi xin feedback từ họ cụ thể về những trải nghiệm thực tế sau khi đã sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Sau đó, tìm cách để biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình để biến nó thành những ví dụ điển hình mình chứng cho khách hàng tiềm năng trong tương lai thấy.
Bằng chứng xã hội chính là sức mạnh của đám đông nên vì vậy, bạn cần phải đảm bảo rằng mình nhận được nhiều đánh giá khác nhau từ nhiều khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng về sản phẩm của doanh nghiệp mà bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, website của doanh nghiệp.

Sử dụng nội dung trực quan

Sẽ tạo được hấp dẫn và dễ thu hút hơn khi những đánh giá, phản hồi của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn được quay lại bằng những video chân thực và hình ảnh thực tế rõ nét.
Đối với những khách hàng trung thành, hãy đầu tư để quay những chiếc video chứng thực kèm theo những lời phản hồi, nhận xét tích cực để tạo minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Cho dù bạn sáng tạo ra video riêng bằng một vài thiết bị và phần mềm chuyên dụng hay thuê từ một công ty sản xuất chuyên nghiệp thì hãy đảm bảo video sẽ được đăng tải ở những phương tiện truyền thông khác nhau như Youtube, website, mạng xã hội theo một cách bắt mắt và độc đáo nhất.

Làm cho lời nhận xét đáng tin cậy hơn

Bạn có thể tạo thêm sự tin tưởng cho những đánh giá, nhận xét về chất lượng sản phẩm bằng cách tìm “người thật việc thật”. Do bởi thông thường đối với những vị khách mới, họ sẽ không nhàn rỗi để đi liên hệ trực tiếp với những người đưa ra nhận xét đó nên do vậy, những nhân chứng thật như thế sẽ tác động rất lớn đến việc khách hàng quyết đị lựa chọn mua sản phẩm / dịch vụ.

Tận dụng đám đông

Một cách khá hay đó là bạn thậm chí có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng cảm thấy hài lòng về các sản phẩm/ dịch vụ của công ty mình thành một bài thuyết trình trong các sự kiện của doanh nghiệp.
Nếu công ty của bạn tham dự vào các triển lãm thương mại, hội nghị hay sự kiện nào thì hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn một câu chuyện hấp dẫn về khách hàng để kể, điều nó cũng như là một chiêu trò mẹo để bán hàng. Cho dù người kể là lãnh đạo của công ty, hay người quản lý thành công, hoặc là chính những vị khách vui vẻ thì hãy kể những câu chuyện đó theo nhiều cách nhất có thể trước toàn thể khách hàng tiềm năng càng tốt.
Cuối cùng, không thể phủ nhận tầm quan trọng của testimonial trong việc chứng minh chất lượng và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự ủng hộ từ khách hàng trước đây thông qua testimonial có thể giúp bạn xây dựng danh tiếng và uy tín, điều quan trọng trong việc thu hút thêm khách hàng và duy trì sự phát triển trong kinh doanh.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 60
Points : 180
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết