DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP KHẨU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
myphamdep.vn - Làm Đẹp - 0906916889
@myphamlamdep
NHÀ PHÂN PHỐI PHẨM NHẬP KHẨU
MỸ PHẨM ĐẸP - chuyên phân phối mỹ phẩm nhập khẩu giá tốt, mỹ phẩm làm đẹp chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Mỹ phẩm giá sỉ mỗi ngày tại Hồ Chí Minh | Giao hàng tận nơi.
Liên hệ : diep@myphamdep.vn
Hotline 0938416889

Nghệ thuật thuyết phục khách hàng đỉnh cao nhất hiện nay

Go down

Nghệ thuật thuyết phục khách hàng đỉnh cao nhất hiện nay  Empty Nghệ thuật thuyết phục khách hàng đỉnh cao nhất hiện nay

Bài gửi by hanhnguyennee Mon Aug 12, 2024 11:39 pm

Thuyết phục khách hàng không chỉ đơn thuần là việc bán hàng mà còn là quá trình tạo dựng niềm tin và thiết lập mối quan hệ bền vững. Để làm được điều đó, nhân viên kinh doanh cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp những giải pháp tối ưu và giá trị thực sự. Vậy những yếu tố nào quyết định thành công trong việc thuyết phục khách hàng, và làm thế nào để áp dụng chúng một cách hiệu quả.


Nghệ thuật thuyết phục khách hàng đỉnh cao nhất hiện nay  AD_4nXdyyR0PVOYukFTkCsws8df07J5O6p52PnTDUMq5nG2bAvSus9i37TesV2gwSMUIYELgJWsUJ25h32xvRgOyDH-QtsmW6QdeC8n9Eu4HZS4tK3a0rvOE7_y8s5cqd2bdCAraJgc1DUDfon5IiXGZir7PfPUM?key=oCrnwZ9NXrpuXn2i1QAl3g

Giảm bớt nội dung thuyết trình không cần thiết

Khách hàng không thích tiếp nhận quá nhiều thông tin, nhưng họ lại rất thích nghe về những cụ thể liên quan đến nhu cầu, trường hợp của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần biết về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ để truyền tải bài thuyết trình tốt nhất đến khách hàng. 
Hãy dành thời gian nghiên cứu khách hàng để có đầy đủ thông tin về họ và biết rõ họ đang cần gì. Bạn có thể tham khảo qua trang thông tin của họ như LinkedIn, blogs, mạng xã hội hay bất kỳ diễn đàn nào mà họ đang quan tâm.

Đừng chỉ bán hàng với những câu trả lời

Hãy tạm quên đi việc bạn phải bán sản phẩm hay dịch vụ gì, thay vào đó chú tâm tìm hiểu lý do tại sao khách hàng đang muốn mua hàng. Để thực hiện quá trình này, bạn phải hết sức tự nhiên hòa đồng với khách hàng và đặt ra nhiều câu hỏi. Sau mỗi câu hỏi, hãy để họ suy nghĩ và đưa ra câu trả lời và đó chính là thông tin hữu ích để bạn tiếp tục công cuộc thuyết phục.

Chỉ rõ lợi thế nổi bật so với đối thủ

Làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp bạn cung cấp là nghệ thuật thuyết phục khách hàng hết sức quan trọng. Thông thường, trước khi quyết định mua hàng, khách hàng sẽ tham khảo nhiều nơi. Bạn cần nêu bật những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành trên thị trường như là: Công nghệ và kỹ thuật hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành dài hạn, chính sách bán hàng chuyên nghiệp, mức giá rẻ hơn, đảm bảo chất lượng tốt nhất,...

Đưa ra nhiều hơn một lựa chọn

Trong quá trình thuyết phục, có một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó chính là chỉ cung cấp duy nhất một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên, đây lại không phải là kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả bởi có thể họ không thích sản phẩm bạn đang tư vấn mà là một sản phẩm nào khác. Ít nhất, bạn cần đưa ra 2 sự lựa chọn và tập trung vào đó để tư vấn, thuyết phục. Khi có hai lựa chọn, trong đầu khách hàng sẽ xuất hiện sự so sánh, nên lựa chọn mua A hay B và rất dễ chốt lựa chọn cuối cùng.

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Bạn không thể chỉ chú tâm diễn đạt, truyền tải hết những nội dung đã chuẩn bị trong suốt quá trình tư vấn mà không quan tâm đến việc khách hàng cần gì, muốn gì. Và khách hàng cũng không đủ thời gian, kiên nhẫn để nghe hết những điều đó. 
Họ tìm đến bạn để tìm ra hướng giải quyết mua hàng tốt nhất, chốt hợp đồng nhanh nhất chứ không phải để nghe thông tin lý thuyết. Vì thế, bạn cần xác định đúng nhu cầu của khách hàng và sau đó bạn bắt đầu đề cập đến nội dung cung cấp, kiên nhẫn thuyết phục khách hàng.

Nói chuyện cởi mở với khách hàng

Nếu bạn trình bày với khách hàng theo cách rập khuôn, quy trình đã định sẵn thì sẽ không đem lại hiệu quả cao bằng việc sáng tạo, ứng biến linh hoạt. Cách phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại cùng những lời giới thiệu máy móc sẽ khó được khách hàng đánh giá cao.
Thay vào đó, bạn nên tạo thói quen nói chuyện bình thường và thân thiết, cởi mở với khách hàng để họ cảm thấy thoải mái và yên tâm tiếp tục trao đổi với bạn. Đây là kỹ năng thuyết phục khách hàng thông minh để lấy lòng họ và việc bán được sản phẩm, dịch vụ hay chốt hợp đồng sẽ dễ dàng hơn.

Gọi tên, để ý tâm trạng của "thượng đế"

Coka đưa ra một kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả tiếp theo chính là nhớ tên, gọi tên của họ trong cuộc trò chuyện. Hãy chú ý đến độ tuổi, giới tính của khách hàng để xưng hô phù hợp và thể hiện sự lịch sự, tôn trọng, chuyên nghiệp của mình. Kèm theo đó, bạn cũng nên để ý tâm trạng của đối thường để tùy cơ ứng biến, linh hoạt nội dung câu chuyện.

Trả lời nhiệt tình và thân thiện

Như đã nói, khách hàng sẽ không có nhiều thời gian trao đổi với bạn.Vì thế, trong mỗi câu hỏi và thắc mắc từ khách hàng, bạn hãy trả lời nhiệt tình nhưng ngắn gọn. Vừa thể hiện được sự tâm tâm của bạn và vừa cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng trong thời gian phù hợp.

Quên đi bạn là người tư vấn, thuyết phục

Hãy quý trọng thời gian ngắn ngủi mà bạn có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với khách hàng. Và hãy đặt bạn vào vị trí của họ, quên đi mình là người tư vấn thuyết phục. Bạn cần mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng của mình để họ còn quay lại lần sau hoặc làm ăn, hợp tác vui vẻ sau quá trình chốt dự án, hợp đồng thành công.

Sử dụng đòn bẩy FOMO (Fear of Missing Out Fear)

Ngay cả khách hàng khó tính nhất cũng khó từ chối khi họ nhận thức được những gì họ sẽ mất nếu không mua hàng của bạn. Trong marketing, hiện tượng này được gọi là FOMO (Fear of Missing Out Fear) hay sợ mất cơ hội mua. Bạn có thể sử dụng thủ thuật tâm lý này trong các tình huống cụ thể nếu bạn thực sự hiểu được mong muốn sâu bên trong khách hàng. Thay vì chỉ trình bày về ưu điểm của sản phẩm, bạn cần cho khách hàng thấy nếu không mua, sản phẩm sẽ hết hàng hoặc không còn được giảm giá hoặc thuộc về người khác. 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo và ứng dụng Hiệu ứng chim mồi để thuyết phục khách hàng.
>>>Xem thêm: Tổng hợp những hiệu ứng tâm lý khách hàng phổ biến nhất trong marketing

Hãy để khách hàng chủ động quyết định các bước tiếp theo

Cách thuyết phục khách hàng bằng thủ thuật tâm lý cuối cùng là để họ tự quyết định các bước tiếp theo. Đối với phương pháp này bạn cần nhường quyền tự chủ cho khách hàng của mình bằng cách đưa ra các câu hỏi như: “Bạn muốn làm gì tiếp theo?” hoặc “Bạn muốn triển khai dự án vào lúc nào?”. Những câu hỏi này thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, cho khách hàng thấy được ý kiến của họ có tầm quan trọng như thế nào, cũng như để khách hàng tự quyết định mà không bị thúc ép. Trên đây là 10 cách thuyết phục khách hàng bằng thủ thuật tâm lý được đúc kết từ các chuyên gia bán hàng. Mong rằng với các kỹ năng thiết yếu trên bạn có thể tạo ra và quản lý cơ hội bán hàng của mình một cách thông minh.

Thuyết phục khách hàng không phải là một kỹ năng có thể nắm bắt trong một sớm một chiều, mà đòi hỏi sự tinh tế, kiên nhẫn và hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của họ. Khi bạn biết cách lắng nghe, đặt mình vào vị trí của khách hàng và cung cấp giải pháp phù hợp, quá trình thuyết phục sẽ trở nên tự nhiên và hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng, sự thuyết phục thành công không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, mà còn ở việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
avatar
hanhnguyennee

Tổng số bài gửi : 61
Points : 183
Reputation : 0
Join date : 13/10/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết